TQ Điểm lại những món ăn đặc sắc của Canada

Điểm lại những món ăn đặc sắc của Canada


Thịt bò canada
Một trong Những món ăn đặc sắc của Canada đó chính là thịt bò, ​ở Canada có rất nhiều giống bò thơm ngon hảo hạng được nuôi như Red Angus, Hereford…Bò tại đây được nuôi chủ yếu từ đại mạch, một loại ngũ cốc được sử dụng sản xuất men bia trong một môi trường khí hậu lạnh chuẩn đã giúp thịt bò tại đây mềm, thơm, giòn và không quá béo như thịt bò tại những nơi khác. Không chỉ có thế tại Canada việc kiểm tra chất lượng và nguồn gốc xuất xứ thực phẩm lúc nào cũng được đặt lên hàng đầu bởi thế mà việc một miếng thịt bò kém chất lượng như có màu bầm đen, thớ thịt không đồng đều luôn bị loại bỏ, do vậy khi được suất xưởng lúc nào cũng đỏ au và mềm để sử dụng thịt bò bít tết là vô cùng hợp lý và tuyệt hảo.

​Ở Canada có rất nhiều giống bò thơm ngon hảo hạng được sử dụng làm thịt bò bít tết là vô cùng hợp lý


Súp đậu khô
Súp đậu khô tuy có nguồn gốc từ những nhà thám hiểm Pháp khi khai hoang vùng đất mới du nhập vào Canada nhưng trải qua thời gian cùng với văn hóa ẩm thực đặc trưng của mình, người dân Canada đã sáng tạo và bổ sung thêm gia vị, nguyên liệu để làm cho món súp đậu khô phù hợp với sở thích của mình và lâu dần món ăn này trở thành một món ăn không thể nào thiếu trong ẩm thực của xứ sở lá phong và người ta cũng dần quên đi nguồn gốc của nó bởi súp đậu khô chế biến theo phong cách của người Canada là ngon hơn hẳn. Món ăn này được chế biến bằng cách sử dụng thịt ướp muối, hạt đậu khô, các loại rau củ theo mùa cùng một số gia vị khác nấu cùng với nhau cho đến khi tất cả mềm, nhừ hòa quyện vào nhau để tạo nên một món súp có độ đặc sền sệt, thơm, ngậy là được.

Súp đậu khô có nguồn gốc từ Pháp nhưng lâu dần trở thành một món ăn không thể nào thiếu trong ẩm thực của Canada


Nanaimo Bars
Nanaimo Bars là một món tráng miệng vô cùng đặc biệt tại Canada khi nó được đặt tên theo một thành phố bờ biển phía tây của đất nước này và điều đặc biệt hơn nữa là nó không cần phải được làm chín bằng lò nướng hay phải rán, hấp gì cả bởi đơn giản Nanaimo Bars là một món ăn được làm từ hỗn hợp từ hạt cốm, bơ đông lạnh, socola tan chảy và bạc hà để mang đến một món ăn nhiều hương vị và vô cùng hấp dẫn.

Nanaimo Bars được làm từ hỗn hợp hạt cốm, bơ, socola và bạc hà để mang đến một món ăn nhiều hương vị
​Xem thêm: ​Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Canada


Bánh Tart bơ
Bánh Tart bơ là một món ăn truyền thống và tuyệt ngon của xứ sở lá phong, bánh này có hình dáng nhỏ nhỏ xinh xinh với một lớp nhân bên trong là lớp siro tan chảy hòa quyện với lớp bánh giòn, xốp ở bên ngoài và thêm chút hương vị của nho khô hay socola thì vô cùng hấp dẫn. Món bánh này có mặt tại hầu hết những quán bán bánh ngọt tại Canada nhưng ngon nhất phải là cửa hang bánh ngọt tại Kenilworth, Ontario.

Bánh Tart bơ với một lớp nhân bên trong là lớp siro tan chảy hòa quyện với lớp vỏ bánh giòn xốp bên ngoài


Súp Poutine
Súp Poutine là một trong những món ăn thường xuyên của người dân Canada nhất là những bữa tối, món ăn này được chế biến từ khoai tây chiên kết hợp với pho mát sữa đông và nước sốt thịt có màu nâu để làm nên một món súp truyền thống và đặc trưng của người dân nơi đây. Món ăn này là niềm tự hào của người dân Canada khi hàng năm người dân nơi đây còn tổ chức cả một lễ hội có tên là “ Poutine” để tôn vinh món ăn này trên khắp cả nước.

Súp Poutine được chế biến từ khoai tây chiên với pho mát sữa đông và nước sốt thịt làm nên một món súp truyền thống


Táo Ambrosia
​Được trồng từ những năm 90 tại một vùng đất phía tây của Canada với điều kiện tự nhiên khí hậu và chất đất phù hợp, loại táo Ambrosia tại đây cho quả to, bóng, có màu đỏ tươi sang pha chút vàng kem vô cùng đẹp mắt. Táo ở đây ăn không hề bị bở mà vô cùng giòn, ngọt và có hương thơm vô cùng dễ chịu. Đến đây vào những tháng 11, 12 và tháng 1 là thời điểm khách du lịch đặt vé máy bay đến Canada có thể vừa được thưởng thức những trái táo thơm ngon mà còn được ngắm cả những trái táo chín còn đang treo lơ lửng trên cây giống như lạc vào thế giới của chuyện cổ tích vậy.

Táo Ambrosia tại Canada cho quả to, bóng, có màu đỏ tươi sang pha chút vàng kem vô cùng đẹp mắt
 
Bên trên