TQ 6 Thực phẩm nên kiêng sau khi xăm lông mày

banhvantoi

New member
Trước đây, có thể bạn đã từng nghe nói sau khi phẫu thuật ngoài da không nên ăn trứng gà vì nó sẽ gây sẹo và làm vết thương chậm lành, nhưng đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Vì trứng là nguồn cung cấp protein tốt dễ hấp thụ, trong trứng có chứa protein giúp phục hồi cơ thể bị tổn thương sau phẫu thuật. Những protein này rất cần thiết cho việc hình thành các mô và da mới giúp lông mày sau xăm mau lành. Nguyên nhân hình thành sẹo là do cơ thể mất cân bằng sản sinh quá nhiều collagen gây ra sẹo lồi. Sự thật về những vết sẹo hình thành phụ thuộc vào các đặc điểm di truyền không phải vì ăn trứng.

Sau khi xăm, lông mày dễ thành sẹo nếu ăn uống không kiêng khem và ảnh hưởng đến quá trình lên màu. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho các bạn 6 loại thực phẩm cần kiêng gì sau khi xăm lông mày.



6 thực phẩm không nên ăn sau khi xăm lông mày
1. Xăm lông mày không được uống bia rượu
Kiêng bia, rượu trong vòng 1 tháng vì làm vết thương chậm lành và có thể bị viêm nhiễm. Ngoài ra, uống rượu bia cũng gây suy giảm sức khỏe, khiến tốc độ phục hồi của hình xăm càng lâu hơn.



2. Thức ăn chưa nấu chín hoặc gỏi
Nhiều người thích ăn gỏi đu đủ với cua, cá lên men, có người rất thích ăn đồ sống như sushi. Nhưng yêu cầu không được ăn loại thực phẩm này sau khi xăm lông mày xong. Thực phẩm nấu chưa chín sẽ khiến vết xăm dễ lên sẹo.

3. Thức ăn dễ bị dị ứng
Nếu bạn có tiền sử bị dị ứng thức ăn thì nên kiêng không ăn hoặc hạn chế tối đa vì nếu dị ứng cơ thể có thể nổi mẩn ngứa, cuối cùng có thể khiến da khu vực xăm bị nổi mẩn, sưng tấy.

4. Thuốc, thực phẩm bổ sung
Trong thời gian này nên hạn chế uống thuốc và thực phẩm chức năng vì có thể có những thành phần trong thuốc khiến vết xăm của bạn khó lành thậm chí là lên sẹo. Chỉ uống thuốc giảm sưng tấy theo yêu cầu của thẩm mỹ viện.

5. Thực phẩm lên men
Lý do là vì những thực phẩm này có thời gian để lên men và nó dễ gây ảnh hưởng đến vết xăm trong quá trình phục hồi. Không nên ăn dưa chua, măng muối, cà muối,.. trong giai đoạn xăm lông mày này



6. Xăm lông mày kiêng ăn rau muống
Rau muống là thực phẩm dễ lên sẹo nhất sau khi xăm hay kể cả ở những vết thương ngoài da thông thường. Tuyệt đối kiêng rau muống nếu bạn không muốn đôi lông mày sưng tấy, hỏng, không lên màu.

Thực phẩm là một yếu tố quan trọng giúp lông mày của bạn sau khi xăm phục hồi nhanh hơn và lên màu đẹp. Bằng cách làm cho các mô lành lại với nhau, khiến hình xăm nhanh lành hơn. Bạn nên chọn những loại thực phẩm có ích bằng cách bổ sung những thực phẩm dưới đây:

1. Bổ sung protein chất lượng
Thực phẩm giàu protein sẽ giúp sửa chữa các mô bị tổn thương. Làm cho lông mày sau khi xăm nhanh lành hơn bằng cách chọn protein chất lượng tốt, thực phẩm chứa tất cả các axit amin thiết yếu, chẳng hạn như thịt và cá.



Được tìm thấy trong cá và hải sản, sắt là một thành phần thiết yếu của các tế bào hồng cầu. Làm nhiệm vụ vận chuyển oxy đến vết thương thực phẩm giàu chất sắt có trong cá, rau cải xoăn, các loại hạt, ngoài ra tích cực ăn các hoa quả chứa nhiều vitamin C cũng làm tăng hàm lượng sắt.

2. Chọn chất béo tốt
Ăn uống đủ chất béo, gồm axit béo không no với nguồn năng lượng cao giúp ngăn cơ thể phá vỡ protein cơ bắp để lấy năng lượng. Được sử dụng để xây dựng và sửa chữa màng tế bào giúp vết thương nhanh lành hơn. Chất béo tốt có trong dầu ô liu, cám gạo, đậu phộng, đậu nành, hạt mè, các loại hạt như hạt điều, đậu phộng, và axit omega từ cá có thể giúp giảm viêm và giúp chữa lành vết thương.



Ăn thức ăn bột gạo như bánh mì nguyên cám, khoai môn, khoai lang, rau và trái cây. Ăn đủ năng lượng để cơ thể được hấp thụ đủ protein vì protein có thể phục hồi hoàn toàn mô và giúp lông mày lên màu đẹp hơn.

3. Ăn nhiều rau xanh


Ăn uống đầy đủ các loại vitamin bao gồm vitamin C, A, kẽm giúp lông mày nhanh phục hồi hơn. Vitamin C củng cố các mô, một loại protein thiết yếu được sử dụng để hình thành da, chữa lành vết thương và là một thành phần thiết yếu của mạch máu. Vitamin C có nhiều trong quả ổi, vải, đu đủ, cam… Vitamin A hỗ trợ quá trình tái tạo mô. Sự thiếu hụt có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng da bị tổn thương và làm màu lông mày nhạt. Nguồn vitamin A bao gồm cá, rau lá xanh, dưa hấu, đu đủ đóng vai trò tổng hợp protein và mô, giúp sản sinh tế bào da mới và chữa lành vết thương, kích thích lông mày lên da non.

4. Uống đủ nước


Nên uống 6 - 8 cốc nước mỗi ngày. Nước là thành phần chính của máu nếu cơ thể mất nước, máu lưu thông kém hiệu quả, oxy và chất dinh dưỡng không được vận chuyển đầy đủ khiến lông mày chậm lành, từ đó quá trình lên màu sẽ khó hơn. uống nhiều nước sẽ giúp lông mày lên màu đậm hơn.



Trên đây là 6 thực phẩm cần kiêng sau khi xăm lông mày. Nhiều người thắc mắc xăm lông mày xong có cần kiêng ăn trứng không thì đã có câu trả lời rồi nha. Hy vọng bài viết trên đây có ích với các bạn độc giả.
 
Bên trên