Cách xác định nền tảng bán hàng trên mạng xã hội phù hợp với bạn

banhbo

New member
Những người khác nhau sử dụng các kênh truyền thông xã hội khác nhau vì những lý do khác nhau và do đó, một phần quan trọng của việc học cách sử dụng mạng xã hội cho kinh doanh là xác định nền tảng nào phù hợp với bạn và lý do tại sao khán giả mục tiêu của bạn có mặt trên chúng.

Nếu bạn làm sai điều này, bạn có nguy cơ lãng phí tất cả công việc khó khăn đó bằng cách hét vào khoảng trống một cách hiệu quả.

Tiếp thị là tất cả về việc tiếp cận mọi người ở đúng nơi với thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm và nếu bạn lựa chọn nền tảng sai, bạn có thể tiếp cận sai người, sai nơi vào sai thời điểm.

Hãy dành một chút thời gian để xem lại tính cách người mua của bạn và tìm hiểu xem họ có thể đang hoạt động trên những kênh truyền thông xã hội nào. Sau đó, tìm hiểu lý do tại sao họ ở đó.

Ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ huấn luyện điều hành, thì khán giả của bạn có thể đang sử dụng Facebook để theo dõi gia đình của họ, Twitter để cập nhật tin tức nóng hổi và LinkedIn để kết nối với khách hàng và các đầu mối kinh doanh.

Bằng cách hiểu lý do tại sao những người khác nhau sử dụng các kênh truyền thông xã hội khác nhau, bạn có thể điều chỉnh tốt hơn nội dung mà bạn đang đăng để tăng tỷ lệ thương hiệu của bạn nhận được sự tham gia và cuối cùng tạo ra kết quả hữu hình từ thời gian dành cho sự hiện diện trên mạng xã hội của thương hiệu.

Cách tốt nhất để bán hàng trên mạng xã hội đó chính là lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp để tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.


1. Facebook

Facebook được cho là kênh rõ ràng nhất trong số tất cả các kênh truyền thông xã hội, hoàn toàn bởi vì nó là kênh lớn nhất với hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Facebook là nơi hoàn hảo để có nhiều nội dung dựa trên sự tương tác hơn và bán hàng nhẹ nhàng hơn. Ảnh và video hoạt động tốt, cũng như hiển thị thông tin cập nhật hậu trường cũng như tên và khuôn mặt của những người thực đằng sau thương hiệu của bạn.

2. Messenger Facebook

Facebook Messenger tất nhiên là một tiểu mục của Facebook, nhưng nó xứng đáng được đề cập đến ở đây vì nó có một số trường hợp sử dụng độc đáo thú vị.

Có lẽ rõ ràng nhất là nó có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các bot tự động dựa trên AI có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng cho họ và thậm chí có khả năng xây dựng doanh số bán hàng cho bạn trong khi bạn và nhóm của bạn đang ngủ.

3. Instagram

Là một trang mạng xã hội dựa trên hình ảnh, Instagram là một nơi tuyệt vời khác để phát triển doanh nghiệp của bạn thông qua sự tương tác và nhận thức về thương hiệu thay vì bán hàng hoàn toàn.

Để tận dụng tối đa mạng, hãy khai thác mọi thứ mà mạng cung cấp bao gồm video trực tiếp và Story trên Instagram.

Bạn cũng có thể nâng cao hồ sơ của mình bằng cách tương tác với những người dùng khác và thậm chí bằng cách khai thác hiện tượng tiếp thị người có ảnh hưởng.

4. LinkedIn
Là trang mạng xã hội kinh doanh hàng đầu thế giới, LinkedIn là nơi hoàn hảo để bạn kiếm được nhiều tiền hơn trong khi vẫn cung cấp nội dung chất lượng cao.

Nó phù hợp lý tưởng với các kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng như thiết lập hội thảo trên web hoặc cung cấp sách trắng và sách điện tử có thể tải xuống miễn phí. Cũng nên nhớ rằng các công cụ quảng cáo của LinkedIn cho phép bạn nhắm mục tiêu mọi người dựa trên chức danh công việc, thâm niên của họ và hơn thế nữa.

5. Pinterest

Người dùng Pinterest có xu hướng bao gồm một nhóm nhân khẩu học cụ thể, chủ yếu là phụ nữ. Nó đặc biệt phổ biến trong các cộng đồng nghệ thuật và thủ công, các nhà tổ chức đám cưới và thời trang, vì vậy nếu thương hiệu của bạn thuộc bất kỳ danh mục nào trong số đó thì tiếp thị tới người dùng Pinterest có thể là một ý tưởng hay.

6. Twitter

Twitter giống như một sự kết hợp giữa Facebook và Instagram với LinkedIn được đưa vào.

Đó là một nơi tuyệt vời để chia sẻ và bình luận về những tin tức nóng hổi và nó cũng có thể hữu ích cho các sự kiện tweet trực tiếp hoặc cung cấp dịch vụ khách hàng.

7. YouTube

YouTube là một trong những mạng xã hội khó thành công nhất đối với các thương hiệu vì nó có xu hướng được xây dựng dựa trên cá tính và cộng đồng.

Một trong những cách tốt nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo ra kết quả từ chiến lược tiếp thị trên YouTube là hợp tác với những người có ảnh hưởng để tài trợ cho video.
 
Bên trên