Có nên làm tiếp thị liên kết ở thị trường Việt Nam không?

vuvuvu

New member
Có nên làm tiếp thị liên kết ở thị trường Việt Nam không?

Affiliate Marketing là một hình thức buôn bán đã được biết tới trong khoảng những năm 90 của thế kỷ trước. Nhưng phải mãi tới năm 1996, lúc Amazon chính thức đưa các chương trình Affiliate vào hoạt động kinh doanh của mình, Affiliate Marketing mới được biết tới đa dạng và vững mạnh mau chóng trong khoảng ấy cho tới ngày nay. Mặc dầu Affiliate Marketing đã phát triển không giới hạn trên thế giới thì ở Việt Nam, định nghĩa Affiliate Marketing còn khá mới mẻ và phổ thông người còn hiềm nghi về hoàn hảo của mô phỏng này. Bài viết sẽ phân tích các Về ưu điểm và điểm yếu của mô phỏng Affiliate Marketing để bạn có thể đưa ra quyết định nên tham dự vào thị trường phì nhiêu này ko. Bài này sẽ trả lời cho các bạn câu hỏi có nên làm tiếp thị liên kết ở Việt Nam hay không?

Có nên làm tiếp thị kết liên không?
Đối với cá nhân làm tiếp thị liên kết

5 lý do các bạn nên làm tiếp thị kết liên

1. Các bạn có thể khởi đầu với số vốn rất ít

  • Việc đăng ký các chương trình tiếp thị đều là miễn phí
  • các bạn ko cần phải cung ứng hay lưu trữ hàng hóa
  • các bạn ko cần phải vững mạnh một hệ thống chăm sóc khách hàng
  • Ban đầu, các bạn có thể phải mất một khoản chi phí để tạo website và sắm tên miền cho website của mình, nhưng giá cả này thường rất nhỏ, chỉ 200.000 – 300.000VNĐ /tháng.
  • các bạn cũng có thể tự tạo content chất lượng và quyến rũ để thu hút lượng truy tìm cập hoặc bạn có thể chạy lăng xê để thu hút thêm nhiều lượng truy cập website của các bạn.
2. Các bạn có thể tự làm chủ công tác của mình

  • Với Affiliate, các bạn hoàn toàn làm chủ công việc của mình. Các bạn có thể làm việc bất kì khi nào các bạn muốn, bất kỳ nơi nào bạn thích, có thể làm ở nhà, quán café,…bất kì chỗ nào bạn muốn chỉ cần có mạng internet.
  • các bạn có thể kiếm được hàng ngàn đô la Mỹ mỗi tháng nếu như bạn tụ họp và đầu cơ thời gian vào công việc Affiliate. Sau một thời gian, công tác tiếp thị của bạn đã lâu bền có thể tạo ra thu nhập thụ động ngay cả khi ngủ.
3. Mô phỏng Affiliate Marketing rất dễ để tăng trưởng quy mô lớn

  • Affiliate là một hình thức kinh doanh có thể mở rộng. Thậm chí, khi việc buôn bán của bạn quá tốt và bạn có quá phổ biến việc phải xử lí, bạn có thể thuê thêm người làm online mà chi phí vẫn rẻ vì bạn không cần phải thuê văn phòng.
  • các bạn có thể trở thành người đi đầu bằng cách khám phá một ngành nghề dọc hoặc ngách thị phần mới mà ko ai nghĩ rằng họ có thể kiếm được tiền trong khoảng đấy.
4. Đây là một công tác thú vị với những người thích sự khó khăn
Đối với các người yêu thích việc nghiên cứu thì việc phân tách và đo lường hiệu quả lăng xê lúc làm Affiliate Marketing sẽ hết sức thú vị. Về cơ bản, bạn phải liên tục khó khăn để làm vượt bậc quảng bá sản phẩm của mình lôi kéo người dùng trong vô số những quảng bá tương tự. Khác biệt với việc bạn đi chạy lăng xê thuê có thể đem lại cho các bạn kinh nghiệm, chạy quảng bá Affiliate có thể đạt được cho bạn 1 vài tiền thật.
Việc tạo, thí nghiệm, đo lường hiệu quả lăng xê nghe có vẻ hơi nhàm chán nhưng thực ra nó có thể gây nghiện đối với những người thích nghiên cứu và thích sự khó khăn.
5. Bạn có thể bán bất kỳ thứ gì bạn thích
ko người nào có thể bắt bạn làm việc với người mà bạn không thích hay đề nghị bạn bán sản phẩm mà các bạn ko tin tưởng được. Các bạn có thể chọn bán thứ bạn thích và tin tưởng, việc đó cũng giúp việc bán hàng của bạn hữu hiệu hơn phổ quát vì các bạn không cần phải kể những điều bạn nghĩ là ko đúng sự thực.
một vài nhược điểm


  • Để tham dự ngành màu mỡ và giàu tiềm năng này các bạn cũng phải đầu cơ không ít thời gian và công sức để học hỏi trau dồi cho mình phổ biến kỹ năng như thông minh content, kĩ năng chạy truyền bá, đo lường, phân tích và tối ưu truyền bá.
  • Hiện tại, ở Việt Nam còn xuất hiện đa dạng Công trình lừa đảo nhằm chuộc lợi do lợi dụng sự lớn mạnh của Affiliate Marketing khiến phổ biến người dần mất niềm tin vào hình thức kiếm tiền online này.
  • nếu bạn muốn tham gia Affiliate ở thị phần nước ngoài thì bạn cần phải trau dồi thêm không ít yếu tố như ngoại ngữ, kỹ năng Đánh giá sản phẩm và Phân tích thị phần ở một nơi bạn ko sinh sống. Đó thực thụ là một thách thức to mà các bạn phải trau dồi bản thân không ít để vượt qua. Tuy nhiên, nếu như vượt qua rào cản đó, các bạn vững chắc sẽ nhận được một mức thu nhập cao và bền lâu bởi thị trường Affiliate ở nước ngoài vững mạnh và nhu cầu sắm tậu online ở nước ngoài cũng cao hơn ở Việt Nam không ít.
Đối với công ty tham gia mô hình tiếp thị liên kết

13 lý do doanh nghiệp nên tham dự tiếp thị liên kết

Với nền kinh tế thị trường mở cửa như ngày nay, các công ty phải chịu cực nhiều sự cạnh tranh trong khoảng các kênh và chiến lược quảng cáo khác nhau. Trong bối cảnh đó, việc thí nghiệm và áp dụng một phương thức lăng xê mới có vẻ mạo hiểm. Tuy nhiên, có rộng rãi lý do thuyết phục để một doanh nghiệp nên ứng dụng phương thức tiếp thị liên kết Affiliate Marketing vào công việc kinh doanh của công ty mình.
1. Bạn có thể chủ động chọn lọc đối tác
các nhà sản xuất sản phẩm có thể tự do tuyển lựa những mạng tiếp thị kết liên phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của họ để cộng tác lăng xê sản phẩm. Họ có thể chọn những mạng tiếp thị oai tín và chất lượng trên thị phần.
hai. Sản phẩm được quảng cáo đúng đối tượng tiềm năng
Affiliate Marketing giúp đơn vị mở mang thời cơ tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nếu như bạn là một người ko có kĩ năng quảng cáo sản phẩm, có thể các bạn sẽ phí phạm thời gian lúc bán một sản phẩm spa nhưng lại nhắm mục tiêu vào các người có nhu cầu tậu xe tương đối. Việc hiệp tác với một mạng lưới tiếp thị sẽ giúp các bạn có dịp được hiệp tác với các nhà lăng xê chuyên nghiệp, họ sẽ giúp các bạn quảng cáo sản phẩm tuyệt vời hơn đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
3. Chỉ phải thanh toán lúc đem lại mục tiêu của tổ chức
nếu như bạn tự chạy một chiến dịch lăng xê, dù có hiệu quả hay ko, các bạn vẫn phải chịu mất giá cả lăng xê. Tuy nhiên, lúc tham dự mô hình Affiliate Marketing, bạn sẽ chỉ phải trả phí lúc các Publisher đem về đơn hàng hoặc giúp đơn vị của bạn đem đến mục đích. Ví dụ với hình thức CPO (Cost per order), tổ chức của bạn sẽ chỉ phải trả phí hoa hồng cho những Publisher khi có quý khách đặt hàng. Như vậy, đâu là hình thức giúp các bạn tối ưu hóa chi phí truyền bá một cách tối đa, hay nhắc cách khác bạn chỉ mất chi phí khi chắc chắn có doanh thu.
4. Tối thiểu hóa chi phí khởi nghiệp cho công ty
So với việc các bạn tự thuê một lực lượng Marketing và tập huấn họ thì việc hiệp tác với màng lưới tiếp thị liên kết để có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp sẽ giúp đơn vị của các bạn tiết kiệm thời gian và chi phí hơn không ít. Hơn nữa, những Affiliate Network cũng giúp đơn vị của các bạn tiết kiệm chi phí và thời kì thiết lập một chương trình tiếp thị kết liên vì các network này giúp bạn cực nhiều trong việc phân phối các công cụ và tài nguyên cần yếu.
5. Cải thiện nhận biết thương hiệu
khi tổ chức tham dự vào mô phỏng Affiliate Marketing đồng nghĩa với việc họ mang lại một cùng đồng gần như các người làm PR. Cộng đồng này to gấp rộng rãi lần và hiệu quả hơn nhiều lần so với đội Marketing riêng mà doanh nghiệp có thể thuê được, điều này đồng nghĩa với độ nhận mặt thương hiệu của doanh nghiệp các bạn cũng cải thiện lên đa dạng lần.
6. Cải thiện điểm SEO cho công ty của bạn
SEO vẫn là kênh tiếp thị vững bền với đông đảo những nhà bán lẻ trực tuyến trên Google. Tiếp thị kết liên có thể đi một chặng tuyến phố dài để tương trợ SEO của các bạn, ưng chuẩn phổ biến kết liên ngược tới trang web của bạn từ những liên kết trên blog, mạng thị trấn hội và trang web của Publisher.
7. Tiết kiệm thời kì lăng xê
lăng xê là một trong những khía cạnh quan yếu nhất trong doanh nghiệp của các bạn, tuy nhiên nó có thể là một giai đoạn dài. Giả dụ bạn ko có một lực lượng rộng lớn để quản lý việc này, nó có thể khiến đơn vị của các bạn không thể khó khăn được trên thị phần. Tham gia Affiliate Marketing sẽ phóng thích một phần thời gian của bạn, cho phép các bạn hội tụ vào những việc khác.
8. Tạo ra một dòng thu nhập khác cho tổ chức
không bao giờ dựa vào một hình thức tiếp thị. Giả dụ bất cứ điều gì xảy ra tác động đến dòng doanh thu ấy, công ty của các bạn có thể sụp đổ trong vài ngày. Bằng cách sử dụng tiếp thị liên kết cộng với các hình thức tiếp thị khác, các bạn có thể đảm bảo tổ chức của các bạn trước những vấn đề ngoài tầm kiểm soát. Những Publishers sử dụng một loạt các phương pháp quảng bá, chẳng hạn như email, truyền bá Facebook, thanh toán cho mỗi lần nhấp, viết blog cho khách, dùng người có tầm ảnh hưởng và so sánh sản phẩm, việc này có thể tăng cường khả năng bảo đảm cho doanh nghiệp của các bạn bằng nhiều cách.
9. Thuận tiện mở rộng quy mô buôn bán của bạn
nếu như bạn chỉ mới khởi đầu, hoặc các bạn là một doanh nghiệp nhỏ nghĩ về việc mở rộng, tiếp thị kết liên cho phép mở rộng quy mô buôn bán tối đa và chi phí tối thiểu. Trên thực tại, 99% mọi người khởi đầu kinh doanh bằng cách sử dụng tiếp thị liên kết.
10. Tiện dụng tiếp cận thị phần nước ngoài
giả dụ thương hiệu và sản phẩm của các bạn có thể được bán trên toàn thế giới, tiếp thị kết liên là một cách hiệu quả và tiết kiệm giá cả để xâm nhập vào thị phần thế giới đấy. Với các Publisher quốc tế, họ có thể sử dụng kiến ​​thức địa phương để tiếp thị sản phẩm của bạn một cách chiến lược. Ấy cũng là cách giảm rủi ro để Đánh giá xem nhãn hiệu của bạn sẽ thành công ở tất cả các nước khác hay ko.
11. Giá cả được thiết lập trước
ko giống như một vài hình thức PR trả cho mỗi lần nhấp, lúc bạn không bao giờ cứng cáp phải tốn bao nhiêu tiền để chuyển đổi mỗi khách hàng tiềm năng thành người dùng hàng, bạn sẽ đặt chi phí của mình trước. Đối với mỗi sản phẩm các bạn quyết định tỷ lệ huê hồng, bảo đảm các bạn biết chính xác mỗi lần bán được sản phẩm sẽ mất bao lăm chi phí.
12. Thuận tiện kiểm soát những ưu đãi
Thiết lập giá cả trả trước cho phép bạn kiểm soát các ưu đãi của mình. Bạn cũng có thể cung ứng những ưu đãi và khuyến mại khi bạn thấy phù hợp, để kích thích việc bán chính hãng quả hơn.
13. Lợi tức đầu cơ tốt
Theo Con số được sản xuất bởi AM Navigator, tiêu pha tiếp thị kết liên của Hoa Kỳ là khoảng 5 tỷ đô la Mỹ hàng năm và trên 80% nhãn hiệu trên toàn thế giới sử dụng tiếp thị liên kết. Affiliate Marketing lại tiếp tục vững mạnh lúc những doanh nghiệp nhìn thấy kết quả về doanh số bán hàng của họ.
một số khắc phục khi đơn vị tham gia tiếp thị kết liên

kế bên rất nhiều lợi ích từ việc tham dự Affiliate Marketing, những đơn vị cũng có thể phải chịu rủi ro khi tham gia mô phỏng này ví như ko có phương pháp quản lý tuyệt vời. Cũng chính trong khoảng ích lợi của việc có thể hợp tác với cùng đồng to các Publisher nên đơn vị của bạn cũng có thể gặp phải rủi ro trong quản lí hình ảnh nhãn hàng. Vì số lượng những Publisher quá to, bạn rất khó để có thể kiểm soát được việc họ sử dụng hình ảnh gì, tư liệu gì để truyền bá, điều ấy có thể tác động xấu đến hình ảnh nhãn hiệu của doanh nghiệp các bạn.
Hơn nữa, các bạn sẽ phải điều hành các Publisher phê chuẩn một bên thứ ba là những mạng Affiliate Network, điều này càng khiến bạn cạnh tranh trong việc kiểm soát hành vi ăn lận của các Publisher. Ví như chuyện ấy xảy ra, các bạn có thể phải trả phí huê hồng cho các giá trị ảo mà những Publisher đã cho ra một cách gian lậu.
 
Bên trên