TQ Cung cấp các loại Tùng la hán – LH 0945612915

aduy1992

Member
Cung cấp các loại Tùng la hán – LH 0945612915
Tùng La hán là một loài cây cảnh thuộc họ Thông tre (Podocarpaceae) có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc thường được trồng làm cảnh trong công viên, đình chùa, vườn nhà. Cây Tùng La hán thuộc loại cây gỗ lớn, cành nhánh nhiều, dài, mọc ngang hay rủ xuống. Trông cây gồ ghề, vững chắc nhưng thân cây lại là loại gỗ rất dẻo và dễ uốn nên dễ dàng tạo dáng. Lá hình giải hẹp, thuôn nhọn ở đỉnh, gốc có cuống ngắn, màu xanh bóng ở mặt trên, hơi xám ở mặt dưới. Nón đực dạng bông. Nón cái gần tròn, màu xanh. Hạt tròn màu tím nhạt.


Người xưa cho rằng cây này có linh khí nên khi trồng cần sự chăm sóc cẩn thận,để cây phát huy được những thế mạnh tiềm tàng, đem đến vinh hoa, phú quý và may mắn cho gia chủ. Chỉ những gia đình quý tộc mới có điều kiện trưng cây thể hiện sự bề thế, uy nghi, đẳng cấp của gia thế. Thêm vào đó, với đặc điểm cây ít biến đổi hình dáng của mình trong quá trình sống, luôn cứng cỏi, mạnh mẽ thể hiện khí phách của người anh hùng luôn vững vàng trong mọi hoàn cảnh.

Vỏ cây màu nâu xám, trên thân nhiều vết xù xì trông rất phong trần, sương gió. Lá tùng vạn niên hình kiếm xen lẫn hình xoắn ốc,đầu nhọn, gân lá nổi rõ ở giữa. Lá có màu xanh đậm, bóng bẩy ở mặt trên, mặt dưới xanh nhạt. Tùng la hán cũng có hoa dạng nón nở vào tháng 5, có quả chín tháng 10, có hạt. Quả ăn được vị chua chua và thơm ngọt, hình dáng vô cùng độc đáo giống như một pho tượng La Hán.

Một loại cây trong nhóm những loại cây cảnh đặc biệt, có thể dùng làm đồi tùng, làm cây bon sai, tạo dáng, tạo thế hay để xổng trồng trước hiên nhà, tại vườn khuôn viên của gia đình hay ngoài công trình.



LH Chú Thuân: 0945612915
Địa chỉ: xóm 11 – Bách Thuận – Vũ Thư – Thái Bình
FB: https://www.facebook.com/Cây-cảnh-đẹp-làng-vườn-Bách-Thuận-1321606384586641/
 
Bên trên