Kiếm tiền tại nhà với tiếp thị liên kết affiliate marketing tại sao lại trở thành xu hướng

vuvuvu

New member
Kiếm tiền tại nhà với tiếp thị liên kết affiliate marketing tại sao lại trở thành xu hướng

Có cực nhiều cách kiếm tiền tại nhà, và chúng ta thường thấy hình thức đa dạng nhất ấy là kiếm tiền online, sử dụng 1 chiếc máy tính có kết nối internet để làm mọi thứ trên mạng, thậm chí cho ra 1 dòng tiền thu nhập lâu bền và bền vững.

bạn tậu trên google có thể thấy, có rất nhiều phương pháp kiếm tiền online khác nhau và nhiều hướng dẫn, các bạn đang rất băn khoăn là nên bắt đầu với hình thức nào là đúng đắn và ko phung phá thời gian.

1. Kiếm tiền tại nhà với Affiliate Marketing là gì ?

Mình có viết 1 bài khá kỹ giải thích tiếp thị liên kết affiliate marketing là gì và cách làm affiliate marketing hữu hiệu (bạn có thể Phân tích thêm), ở dưới đây mình sẽ nói sơ qua 1 cách thuần tuý.
Affiliate marketing hay còn được gọi là “tiếp thị liên kết” là mô hình kiếm tiền online mà bạn sẽ đi PR giùm sản phẩm cho các đơn vị (có thể cá nhân) để mang lại tiền huê hồng.

lúc bạn đăng ký lăng xê sản phẩm, họ sẽ cấp cho các bạn 1 đường dẫn riêng biệt (Link này có tác dụng ghi nhận khách hàng là của bạn), bất cứ quý khách nào bấm vào link của bạn, họ sẽ đi tới trang bán sản phẩm, và khi họ sắm sản phẩm thì huê hồng được tính cho các bạn.
huê hồng các bạn nhận được tùy thuộc vào quy định chương trình affiliate ấy như thế nào, tỉ dụ thuần tuý :

  • Amazon có chương trình affiliate hoả hồng từ 4% đến 8%, vì họ bán sản phẩm vật lý, nguyên nguyên liệu và các bước sản xuất đắt nên hoả hồng không thể cao, bù lại lượng tậu hàng cực to mỗi ngày.
  • Clickbank có chương trình affiliate hoa hồng 50% đến 100%, vì là sản phẩm số, hầu như những sản phẩm cho ra bằng chất xám không tốn phổ biến chi phí, nhưng lượng tậu ít hơn amazon nhiều.
Tóm lại, affiliate marketing là phương thức các bạn đăng ký với 1 trang web nào đấy, với mong ước bán giúp sản phẩm cho họ và nhận được huê hồng.
2. Affiliate Network là gì ?

ví dụ ở Việt Nam, bạn muốn làm affiliate với Lazada (họ có chương trình affiliate như vậy như Amazon), nhưng các bạn sẽ lo âu :

  • Liệu Lazada có trung thực về hoa hồng được ghi nhận hay không ?
  • Họ có trả hoả hồng đúng hứa hẹn hay không ?
  • các Thống kê, Thống kê của họ có chuẩn xác hay chưa ?
  • …..
Thì chính xác là các bạn đang cần 1 bên thứ ba trung gian và bảo đảm cho các bạn lúc làm affiliate marketing với Lazada hay bất cứ doanh nghiệp nào tăng trưởng mô phỏng tiếp thị kết liên.
ấy là lý do vì sao affiliate network ra đời, mục đích của họ là :

  • Cầu nối giữa các bạn và nhà lăng xê (các đơn vị, cá nhân bán hàng có mô hình affiliate)
  • bảo đảm sự trung thực cho bạn
  • thanh toán cho các bạn đúng hứa hẹn
  • …..
Có nghĩa là bạn chỉ cần đăng ký làm affiliate với affiliate network, sau khi được chuẩn y, các bạn có thể đăng nhập vào network và thấy ở đây có rất nhiều sản phẩm trong khoảng cực nhiều nhà PR khác nhau. Tùy thuộc vào năng lực, thị hiếu, kinh nghiệm của bạn mà bạn có thể chọn quảng bá bất cứ sản phẩm nào, và bạn cũng sẽ được affiliate network cung cấp cho 1 đường link riêng biệt.
đa số các dữ liệu, hoả hồng, thanh toán,…từ đa dạng chiến dịch của các bạn sẽ xuất hiện trên giao diện của affiliate network luôn chứ ko cần phải đăng nhập phổ thông account giả dụ bạn làm riêng lẻ.
Ở bài nên chọn affiliate network hay private program để làm affiliate marketing, mình có lời khuyên người mới thì nên làm việc chuẩn y network để thuận lợi hơn (bạn có thể bấm vào link để xem lý do).
3. Một số affiliate network uy tín có thể khởi đầu.

Affiliate network có vô vàn, tuy nhiên cũng như rộng rãi ngành khác không phải network nào cũng dễ sử dụng, uy tín, và thích hợp với người Việt Nam. Nếu như các bạn tự test, tự mò sẽ mất thời gian tương đối lâu để trông thấy nên làm network nào thì phù hợp.
các bạn là người lên đường sau, Chính vì vậy cách nhanh nhất ấy là xem những người đi trước đang làm với network nào thì các bạn có thể tiếp cận và làm theo, chứ ko phải đi mày mò nữa. 1 Vài network mà mình cùng với không ít người khác đã làm trong 1 thời gian dài qua đấy là :

  • Ở Việt Nam : Accesstrade là sự chọn lựa số 1, mình có riêng hẳn 1 group trao đổi kiếm tiền với Accesstrade
  • Ở nước ngoài : Amazon, Commission Junction, Shareasale, Clickbank, Jvzoo,….
tỉ dụ thành tựu của mình khi làm ở Jvzoo bằng phương thức kiếm tiền với Product Launch

4. Affiliate Marketing theo mô phỏng CPA

Như bạn đã thấy, affiliate marketing một là cách thức kiếm tiền trên mạng mà ko cần có sản phẩm, không cần để ý tới việc bàn giao và hỗ trợ khách hàng.
Đây là 1 cách bắt đầu hoàn hảo cho những người mới bước chân vào lĩnh vực tiếp thị. Bạn chỉ cần marketing để mang đến huê hồng và không cần bận lòng tới nhiều công đoạn quan yếu khác như nguồn hàng, kho hàng, tải, nhân sự, giao hàng, tương trợ,…
Hơn nữa có những chương trình tiếp thị liên kết không nhất mực quý khách phải sắm hàng qua link của bạn thì bạn mới nhận được hoả hồng (Cost Per Sale – CPS) mà lúc bạn giúp nhà quảng bá có được thông báo của quý khách tiềm năng là bạn cũng đã đem tới hoa hồng (Cost Per Lead – CPL)
thí dụ 1 người nào ấy click vào link affiliate của các bạn, điền form có sẵn của nhà quảng bá (Ví dụ 1 form nhận trả lời, form đăng ký account,…) như vậy thôi là các bạn đã mang tới hoả hồng.
Tuy huê hồng ko được cao như CPS, nhưng CPL lại khá tiện lợi để mang tới huê hồng, khi mà khách hàng ko cần trả tiền bất cứ khoản giá cả nào, chuyển đổi rất dễ xảy ra.
5. Chuẩn bị các gì để kiếm tiền với affiliate marketing ?

Affiliate marketing là 1 hình thức kiếm tiền mà mình nghĩ là ko khó và cũng ko dễ.
không khó chỗ đấy là bạn có thể tiếp cận với hình thức này hơi nhanh, và như mình nhắc những giai đoạn bán hàng đã được rút gọn, việc của bạn chỉ là quảng bá sản phẩm để có quý khách sắm qua link của bạn.
không dễ ở chỗ là bạn không biết lăng xê làm sao để có hiệu quả, mục đích của các bạn không hề giới hạn ở chỗ chỉ bán được hoả hồng vài chục ngàn 1 ngày, mà phải là vài nghìn, vài chục ngàn USD mỗi tháng. Và cũng rất nhiều người không thể kiếm nổi 1 đồng với affiliate marketing chỉ vì thiếu 2 thứ :

  • Tư duy
  • kĩ năng
ví như các bạn tiếp cận với affiliate mà bay vào thực hiện không có tư duy tốt thì giống hệt “chưa học bò đã lo học chạy”. Affiliate marketing cần 1 tư duy tốt để thành công, bạn có thể tham khảo 2 bài viết sau :

  • Tư duy kiếm tiền với affiliate marketing from Kiemtiencenter
  • Affiliate marketing mindset by Lamnguyenz
Ngoài việc phải có mê say ra, chủ chốt nhất là các bạn phải có thái độ làm việc nghiêm chỉnh, đây không chỉ là hình thức giúp bạn kiếm vài đồng lẻ để tiêu vặt mà nó có thể giúp các bạn có 1 thu nhập khủng thụ động hàng tháng.
Thêm nữa bạn cần phải nhẫn nại vì như mình đã kể từ đầu, đây ko phải là 1 hình thức ăn xổi. Mình nhớ ko nhầm thì phải mất tời 6 tháng mình mới có các thu nhập trong khoảng affiliate vì thời kì đầu mình làm rất ít các hướng dẫn chất lượng, khác với bây giờ bạn có thể mua thấy không ít hướng dẫn trên mạng, hoặc những khóa học, cùng đồng giúp bạn tiến bộ rất nhanh, và rút ngắn thời gian để thành công gấp phổ quát lần.
thí dụ như ở Thế Khương MMO Team của mình , mình có hướng dẫn rất nhiều về mảng affiliate marketing trong khoảng A-Z, đơn thuần đến phức tạp, phân phối phương tiện, chế độ tương trợ và cộng đồng luận bàn sẽ giúp bạn tiến bộ từng ngày :
đó là về tư duy, còn kĩ năng cần yếu để kiếm tiền với affiliate cũng rất nhiều. Bạn ít vốn sẽ có những kỹ năng dành cho người ít vốn, bạn phổ quát vốn sẽ có những kĩ năng dành cho người phổ biến vốn, dưới đây là 1 vài kỹ năng có thể giúp bạn thành công với affiliate marketing

  • Tạo website bằng WordPress : các bạn đừng lo ngại lúc các bạn ko biết code vì có những mã nguồn mở sẽ giúp bạn tiện lợi lúc làm một trang web chỉ mất 15p, giao diện họ làm cho bạn hết rồi nên các bạn chỉ việc cài vào cho web bạn là xong. Bài viết hướng dẫn làm 1 trang web bằng WordPress có thể giúp các bạn.
  • Học SEO : SEO là công tác đưa trong khoảng khóa lên top kết quả tìm kiếm Google, đây là một hình thức cốt yếu để đem đến Free Traffic (lượng người truy vấn cập miễn phí vào website của bạn), SEO là một công tác tương đối mất thời kì nhưng bù lại cũng đạt được cho các bạn một nguồn thu nhập dài lâu và lâu bền ko cần bỏ vốn giả dụ các bạn làm tốt
  • Học về paid traffic : nếu như SEO là công việc quá cạnh tranh với các bạn nhưng bù lại, các bạn có nhiều vốn thì bạn dùng paid traffic (bạn trả tiền quảng cáo để mang tới khách hàng tiềm năng), ví dụ như chạy Google Adword, sử dụng Facebook Ads, Bing Ads,…là 1 thí dụ
  • Đánh giá một tí về bề ngoài website như CSS, HTML thì sẽ tốt hơn trong công đoạn làm việc, còn nếu các bạn không biết code 1 chút nào thì cũng ko sao vì mã nguồn WordPress cũng đã tối ưu hết cho các bạn dù cho các bạn là một người mới không biết gì về code
  • Một khóa học nào đấy về Affiliate : công tác kiếm tiền tại nhà với affiliate ko phải dễ để bắt đầu, nếu có thể hãy tậu một khóa học, cùng đồng uy tin về lĩnh vực này để học tập. Tuy thế những khóa học affiliate nhảm nhí cũng rất tràn lan, thậm chí rộng rãi người chưa kiếm được tiền đã mở khóa học dạy người khác để trục lợi cũng xảy ra tương đối rộng rãi, các bạn hãy cân kể và Phân tích kĩ trước khi tham gia.
6. Quy trình sơ bộ để kiếm tiền với Affiliate Marketing

các bạn cần học các gì thì các bạn khởi đầu kiếm tìm thứ đó và thực hành theo sự Đánh giá của bạn. Nhưng mình biết người mới có rất nhiều bỡ ngỡ cũng như chơi biết là cái gì nên học, cái gì ko cần. Vậy mình sẽ nêu ra tiến trình sơ bộ kiếm tiền với affiliate như sau :

  • Chọn affiliate network & đăng ký : Hãy đọc lại mục affiliate network phía trên, mình có gợi ý cực nhiều network uy tín cho các bạn tham khảo.
  • Chọn sản phẩm và lấy link truyền bá : Dựa theo điểm tốt, thị hiếu của các bạn, bạn hãy chọn 1 hoặc phổ quát sản phẩm, tuy nhiên bạn phải biết tiềm năng giả dụ các bạn quảng bá sản phẩm đấy cũng như chất lượng của sản phẩm
  • phân tách hướng truyền bá : bạn xem xét với sản phẩm của bạn chọn, có thể lăng xê theo cách nào, làm SEO hay chạy quảng bá, hay làm phễu marketing, hay phối hợp phổ thông cách PR
  • ngoại hình website với WordPress : Đây là việc mà bất cứ ai cũng có thể xem hướng dẫn trên mạng & làm được nên đừng đề cập với mình là các bạn ko biết làm website
  • Viết nội dung quảng bá (content ) : bạn cần có nội dung hay để có thể thuyết phục khách hàng tậu hàng hoặc các nội dung can hệ đến sản phẩm để điều hướng quý khách click vào affiliate link. Việc này các bạn phải làm đều đặn
  • SEO Onpage : Tối ưu hóa website sao cho có trải nghiệm các bạn tốt và thân thiện với bộ máy kiếm tìm
  • SEO trong 1 thời kì dài : Để đẩy trong khoảng khóa tiềm năng (từ khóa có lượng tìm kiếm to và tỉ lệ chuyển đổi cao) lên top Google, bạn sẽ kiếm được không ít giả dụ làm được việc này.
  • áp dụng các chiến thuật Social Marketing, đặc biệt là Facebook cũng sẽ giúp bạn có 1 lượng hoả hồng kha hơi mà không cần bỏ vốn.
  • giả dụ có vốn, hãy học về quảng bá Adword, Facebook, bạn sẽ có khách hàng ngay tức thì, ko phải trần chờ như SEO.
  • thực hiện làm landing page, thực hiện các chiến dịch email marketing, bạn sẽ có dữ liệu của quý khách tiềm năng để lăng xê đa dạng sản phẩm khác can hệ.
  • Đối với các sản phẩm có huê hồng cao, các bạn có thể tiến hành các chiến dịch retargeting(quảng cáo bám đuôi khách hàng), để không bỏ lỡ 1 khách hàng nào
  • Tối ưu hóa lợi nhuận và nhân rộng quy mô của các bạn : Với affiliate không có điểm giới hạn về quy mô và lợi nhuận, chỉ có điểm giới hạn khả năng của bạn.
7. Nên làm affiliate marketing ở Việt Nam hay trên thế giới ?

Để tư vấn cho câu hỏi này các bạn phải biết ưu và điểm yếu lúc làm affiliate trong nước và ở quốc tế :

  • Trong nước : không buộc phải vốn tiếng Anh, có thể tự viết nội dung lăng xê, chưa có rộng rãi cạnh tranh vì affiliate mới lớn mạnh mạnh 1-2 năm nay. Tuy thế thị trường hẹp, sức tìm hàng online tuy tăng phổ biến nhưng vẫn là “tép” so với quốc tế, chưa có rộng rãi tuyển lựa về sản phẩm để quảng cáo.
  • Quốc tế : Cần tiếng Anh khá, rộng rãi hóa sản phẩm, thị trường rộng minh mông. Nhưng đòi hỏi ở bạn cấp thiết 1 chút tiếng Anh và nếu bạn không tìm được ngỏng tốt hoặc có cách lăng xê hay thì khó khăn sẽ hơi cao.
Thực ra tiếng Anh chẳng phải là vẫn đề to tát gì, thực thụ tiếng Anh của mình cũng rất tệ nhưng vẫn chiến tốt ở thị phần nước ngoài, các vấn đề can dự đến tiếng Anh mình sẽ thuê, mình có thể đọc hiểu (dùng thêm google translate).
Và thị phần nước ngoài tuy khó khăn nhưng nó vẫn là 1 kho báu màu mỡ bởi vì sản phẩm mới, chất lượng, hoả hồng cao ra liên tục, nhiều chương trình affiliate có mức hoả hồng cực cao và ko khó để PR.
tuy nhiên ví như các bạn vẫn muốn khởi đầu thuận lợi hơn trong việc tiếp cận và mong muốn kiếm được những thu nhập Ban đầu ở thị trường Việt Nam, các bạn vẫn có thể bắt đầu và group kiếm tiền với Accesstrade của mình có thể giúp các bạn được điều này.
khi các bạn đã quen với affiliate và tư duy, kỹ năng khá hơi rồi, bạn có thể nghĩ về 1 thị trường rộng hơn để tiếp diễn hoặc làm song song trong nước lẫn Việt Nam.
Mình thì lại trái lại, 3 năm trước affiliate ở Việt Nam chưa có gì, nên mình chỉ có 1 chọn lọc là làm ở thị phần nước ngoài, và bây giờ mới quay lại Việt Nam làm đồng thời bởi vì tiềm năng của nó hơi lớn, mình mới chỉ làm được 2 tháng, kết quả cũng không tệ cho 1 sự bắt đầu mới :

Kết luận.
Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn mường tưởng được công việc kiếm tiền tại nhà với affiliate và tiềm năng của nó, đây quả thực là 1 sự lựa chọn thông minh và nếu như đi đúng hướng, bạn sẽ mau chóng có kết quả.
nếu như các bạn không hiểu bất cứ điều gì trong bài viết hãy comment dưới đây để được giải đáp sớm nhất có thể nhé .
Chúc bạn thành công.
 
Bên trên