Kinh nghiệm mở siêu thị mini hiệu quả không phải ai cũng biết

banhbo

New member
Mô hình kinh doanh siêu thị mini là hình thức bán hàng không quá xa lạ và được nhiều người ưa chuộng. Để cạnh tranh hiệu quả với nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện nay, bạn phải lên kế hoạch cẩn thận, chỉ tiết các bước cần làm và nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng. Bài viết sau đây mình sẽ bày cho các bạn các kinh nghiệm mở siêu thị mini hiệu quả không phải ai cũng biết.

1. Lựa chọn mô hình
Có 3 hình thức kinh doanh chính bạn có thể lựa chọn như:
  • Mô hình siêu thị mini bán hàng tiêu dùng phổ thông: đây là những mặt hàng thiết yếu dễ bán phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên tính cạnh tranh cao.
  • Mô hình siêu thị mini bán 60% hàng hóa phổ thông và 40% hàng nhập khẩu: giúp siêu thị trở nên độc đáo hơn, tạo sự khác biệt.
  • Mô hình siêu thị mini bán 60% hàng nhập khẩu và 40% hàng hóa phổ thông: giúp mặt hàng đa dạng hơn cạnh tranh thấp, tuy nhiên hướng đến phân khúc khách hàng cao hơn.
2. Nghiên cứu thị trường lên danh sách các mặt hàng
Bạn cần tìm hiểu kỹ xu hướng thị trường, nhu cầu hiện nay của người tiêu dùng để đưa ra những mặt hàng phù hợp. Đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng ở khu vực xung quanh nơi bạn định mở cửa hàng về mật độ dân cư, mức sống, thu nhập, khả năng chi tiêu,... để đưa ra được phân khúc bán hàng chính xác.
Đồng thời còn phải xem xét đối thủ về các mặt hàng họ đang kinh doanh, giá cả, chính sách khuyến mãi, cách thu hút khách hàng,... Từ đó, lên kế hoạch cạnh tranh hiệu quả.
Bạn có thể xem thêm gợi ý một số các ngành hàng cần có trong siêu thị qua tất tần tật các danh sách các mặt hàng trong siêu thị.
3. Tìm nguồn hàng
Bạn cần tìm nhà cung cấp uy tín đảm bảo hàng hóa chất lượng. Bạn có thể tìm các đại lý phân phối hay nhập trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhập hàng từ nước ngoài.
Xem xét các chính sách ưu đãi, chính khấu của nhà cung cấp để nhập số lượng hàng phù hợp.
4. Cân đối chi phí và vốn
Việc lên kế hoạch cân đối vốn và chi phí rất quan trọng cho các bạn chưa có kinh nghiệm kinh doanh. Để không đầu tư chi phí vượt quá khả năng cho phép bạn cần lên kế hoạch cụ thể về các khoản như: tiền thuê mặt bằng, tiền mua sắm các trang thiết bị trang trí cho siêu thị, tiền nhập hàng, tiền thuê nhân viên, chi phí quảng cáo marketing, và chi phí vận hành.
5. Lên kế hoạch marketing thu hút khách
Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên tổ chức buổi khai trương giảm giá, khuyến mãi để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Tổ chức các hoạt động marketing định kỳ như giảm giá, chiết khấu cho khách hàng thân thiết, tích điểm để tặng quà theo tháng,...
Ngoài ra, có thể mở rộng quy mô siêu thị bằng cách bán hàng online trên các kênh như Now, Grab Food, Shopee hay tạo một website riêng để chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng ở nhiều nơi.
Bài viết trên đây chỉ mô tả sơ lược một số kinh nghiệm cần thiết, để tham khảo thêm chi tiết các bạn có thể xem thêm 9 bí kíp thần thánh mở siêu thị mini hiệu quả này nhé. Chúc các bạn kinh doanh thành công.
Bạn cũng có thể lựa chọn mô hình này để kinh doanh ở nông thôn cũng rất hiệu quả. Tham khảo thêm các ý tưởng xu hướng nếu chưa biết kinh doanh gì ở nông thôn nhé.
 
Bên trên