TQ Máy nén 1 pha so với máy nén 2 pha

các loại máy nén khí phổ quát nhất là 1 pha và 2 pha, cả 2 đều hoạt động theo nguyên tắc cơ bản giống nhau, chỉ có pha kép có thêm 1 bước tham dự vào công đoạn nén. Trong máy nén khí 1 pha, có 1 buồng và không khí được nén một lần; trong 1 pha kép, có 2 buồng và không khí được nén hai lần.

Hãy kỹ lưỡng để không nhầm lẫn giữa máy nén một pha và 2 pha với số lượng xi lanh mà máy nén có. Cả 2 loại máy nén đều sử dụng 2 xi lanh; máy nén một xi-lanh ít phổ quát hơn vì việc thăng bằng không khí được thực hành dễ dàng hơn với hai xi-lanh. Sự khác biệt giữa máy nén một cấp và 2 cấp là ở chỗ trước đây các xi lanh đều có cùng kích tấc; ở phần sau chúng có kích tấc khác nhau.

Máy nén 1 pha và hai pha hoạt động như thế nào?

Máy nén 1 pha, còn được gọi là máy nén khí piston, hoạt động tương đối đơn giản và dễ hiểu. đầu tiên, ko khí được hút vào xi lanh; từ đây, nó được nén một lần bởi 1 vận động của piston trong hệ thống chân không.

Công suất của quá trình nén này được đo bằng PSI (lbs trên inch vuông) hoặc Bar - PSI/Bar càng cao thì máy nén càng có nhiều công suất. Trong máy nén khí một cấp, không khí thường được nén ở tốc độ khoảng 120 PSI (8,2 Bar). Sau tự nhiên khí được nén, nó được đưa vào bể cất, từ đó nó được phân tán vào những công cụ khác nhau như 1 nguồn năng lượng.

Máy bơm hơi hai pha hoạt động theo cách tương tự, ko kể có hai giai đoạn nén, thay vì chỉ 1. Sau vòng nén trước tiên, ko khí được đưa vào buồng thứ 2, nơi nó được nén lần thứ 2 với vận tốc khoảng 175 PSI (12,1 Bar). Sau đấy, ko khí được đưa đến bể cất để làm mát và sẵn sàng sử dụng.



Cả hai loại máy nén thường được cung ứng năng lượng bởi động cơ điện hoặc xăng, dẫn động pít-tông và gây ra quá trình nén.

áp dụng một pha và hai pha

Về cơ bản, cả 2 đều hoạt động giống nhau và có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ hao hao, chẳng hạn như vận hành máy khoan khí nén hoặc các công cụ công suất cao khác như các dụng cụ được tìm thấy trong nhà máy cung ứng.

Máy nén một pha có xu hướng được sử dụng trong môi trường gia đình cho những công việc xưởng nhỏ hơn được thực hiện bằng các dụng cụ cầm tay, chẳng hạn như đồ gỗ, đồ kim loại và đồ DIY khái quát.

Mặt khác, máy nén 2 pha tốt hơn cho quy mô lớn hơn
 
Bên trên