TQ Nàng mệnh Hoả hợp màu gì năm 2022, mặc gì để may mắn ?

saigonphongcach

New member
Mệnh Hỏa hợp màu gì và khắc màu gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm bởi nó ảnh hưởng đến việc làm ăn kinh doanh, thậm chí là cuộc sống thường ngày của người mệnh Hỏa. Để hiểu rõ màu hợp mệnh Hỏa và cách mix đồ với những màu này ra sao hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây của Phong Cách Sài Gòn nhé.
1. Tổng quan về người mệnh Hỏa
Phong thủy không chỉ quan trọng trong những nhu cầu to lớn mà ngay cả những việc nhỏ hàng ngày cũng cần hợp phong thủy thì mới thành công và đem lại nhiều cơ hội mới. Chính vì vậy rất nhiều người quan tâm đến phong thủy thường chọn màu sắc hợp mạng để sử dụng trong ngày thường.
Năm sinh của những người mệnh Hỏa
Giáp Tuất: 1994
Ất Hợi: 1995
Mậu Tý: 2008
Đinh Dậu: 1957, 2017
Bính Dần: 1986
Mậu Ngọ: 1978
Bính Thân: 1956, 2016
Giáp Thìn: 1964
Đinh Mão: 1987
Ất Tỵ : 1965
Kỷ Sửu: 2009
Kỷ Mùi: 1979
Đặc điểm của người mệnh Hỏa
Người mệnh Hoả thường ít nói, nội tâm sâu sắc, kiên trì và bền bỉ, làm việc gì cũng đẩy nhanh tốc độ, làm tới cùng, lại cực kỳ có óc sáng tạo, những ý tưởng của họ thường rất độc đáo và khác biệt với đám đông.
Tuy nhiên khuyết điểm của người mệnh Hỏa là dễ nổi nóng, chính bởi tính cách nóng như lửa đốt nên đôi khi người mệnh Hỏa khá thiếu kiên nhẫn và nóng vội. Nếu người mệnh Hỏa kìm hãm được khuyết điểm này của mình thì sẽ được lòng mọi người xung quanh hơn, công việc mà họ làm cũng chắc chắn, bền bỉ và dễ dàng thành công hơn.
2. Người mệnh Hỏa hợp màu gì?
Trong phong thủy phương Đông, việc lựa chọn màu sắc hợp mệnh đã có từ lâu đời và được xem là điều vô cùng quan trọng. Sau đây Phong Cách Sài Gòn sẽ giải đáp cho câu hỏi người mệnh Hỏa hợp màu gì năm 2022 cho các nàng.

2.1. Màu xanh lá
Trong quan hệ ngũ hành thì Mộc tương sinh với Hỏa, do đó mệnh Hỏa thích hợp với màu xanh lá cây - màu tượng trưng của hành Mộc.
Màu xanh lá cây nguyên thủy khá khó phối đồ, nếu không biết cách diện nàng sẽ trông lọt thỏm giữa bộ đồ màu xanh lá nổi bật. Thay vào đó nàng mệnh Hỏa có thể chọn những tông màu xanh lá nhạt hơn như xanh lá mạ, xanh pastel. Hoặc nàng có thể dùng những phụ kiện màu xanh lá để tạo điểm nhấn cho outfit của mình.
2.2. Màu đỏ/hồng
Màu đỏ là màu tượng trưng của người mệnh Hỏa, màu sắc này vốn được biết đến như màu của máu và lửa, đại diện cho sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt.
Xét về tính thời trang, tông màu đỏ là một tông khá dễ phối và được nhiều người yêu thích, nhất là các chị em. Vì vậy chị em mệnh Hỏa có thể tha hồ phối đồ với tông màu này.
2.3. Màu tím/màu cam
Màu cam đem lại sức sống tươi vui, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng. Các nhà phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc.
Ngoài ra, nếu nàng không thích những tông màu sáng hợp với mệnh Hỏa thì hãy nghía qua sắc tím nhé. Màu tím còn là màu tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm nữa đấy.
3. Người mệnh Hỏa kỵ màu gì?
Vì Hoả khắc Thủy nên những màu đen, xám, xanh dương thuộc hành Thuỷ chính là những màu tương khắc của người mệnh Hoả. Người mệnh Hỏa cần kiêng kỵ những màu này để tránh gặp chuyện không may trong việc làm ăn và sức khỏe.
Ngoài ra, vì Hoả sinh Thổ nên người mệnh Hoả cũng không nên lựa chọn những màu thuộc hành Thổ như màu vàng hay nâu đất, bởi những màu này sẽ làm suy yếu năng lượng, cản trở sự phát triển trong cuộc sống.
Xem thêm: Nàng mệnh Kim hợp màu gì 2022 ?
Xem thêm: Nang mệnh Thủy hợp màu gì 2022 ?
4. Gợi ý chọn quần áo cho người mệnh Hỏa
Với 4 gam màu chủ đạo: đỏ, xanh lá cây, cam, tím, có thể thấy đây đều là những gam màu nổi bật không mấy dễ dàng khi kết hợp trang phục. Đừng lo, với quy tắc phối màu dựa trên bánh xe sắc màu, bạn hoàn toàn có thể nắm trong tay bí kíp phối đồ mix & match cực chuẩn mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Hãy theo chân Phong Cách Sài Gòn khám phá người mệnh hỏa nên mặc màu gì nhé!

4.1. Jumpsuit đỏ nổi bật
Mệnh Hỏa hợp nhất với các trang phục màu đỏ, vậy nên các màu khác nhau của màu đỏ đều hợp với người mệnh Hỏa, trong đó đặc biệt hợp với màu đỏ đô. Kết hợp jumpsuit dự tiệc cùng với màu đỏ đô, các cô nàng mệnh Hỏa sẽ có thêm chút bí ẩn, giúp nàng bắt mắt và thu hút hơn.
Jumpsuit dài 2 dây xoắn ngực

4.2. Set bộ xanh trẻ trung
Những ngày hè của nàng sẽ sôi động hơn với gam màu xanh lá tươi mát. Một sự kết hợp vô cùng đơn giản mà các nàng có thể lựa chọn đó chính là set bộ màu xanh trẻ trung. Set đồ đơn sắc xanh lá tuy đơn giản mà thanh lịch sẽ biến bạn trở thành cô nàng nổi bật nhất trên đường phố.
Set bộ đồ quần dài ống loe áo nơ

4.3. Đầm liền thân màu tím bí ẩn
Những chiếc đầm màu tím giúp cô nàng mệnh Hỏa thêm lãng mạn, cuốn hút. Nếu nàng đang tìm một trang phục dự tiệc thì nhất định không được bỏ qua mẫu đầm dự tiệc liền thân cổ tim màu tím sẫm này nhé. Item này mang lại cho nàng mệnh Hỏa cảm giác bí ẩn, quyến rũ và sang trọng, chắc chắn những người ở buổi tiệc sẽ không thể rời mắt khỏi nàng đâu.
Đầm dự tiệc tay lỡ cổ tim duyên dáng

Trên đây là giải đáp ngắn gọn và xúc tích nhất cho những nàng thắc mắc mệnh Hỏa hợp màu gì 2022 để thu hút được nhiều may mắn. Hy vọng nàng đã biết được những màu tương sinh, tương khắc với mệnh Hỏa để có thể lựa chọn trang phục phù hợp hơn. Cùng theo dõi thêm những bài viết khác của Phong Cách Sài Gòn để bỏ túi thêm nhiều mẹo mặc quần áo hack tuổi nhé!
 
Bên trên