HCM NHỮNG LOẠI CÂY CẢNH NGÀY TẾT MANG TÀI LỘC VÀO NHÀ

Tết Nguyên Đán tới gần cũng là thời điểm các gia đình dọn dẹp, trang trí nhà cửa để đón những ngày đầu tiên của năm mới. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đồ trang trí đẹp nhưng một vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt trong những ngày Tết là những chậu hoa, chậu cây cảnh. Chúng không chỉ giúp mang không khí ấm áp của mùa xuân, không khí ngày Tết mà còn mang lại may mắn, phúc lộc, tiền tài cho gia chủ trong năm mới. Cùng Siêu Thị Cây Xanh điểm qua những loại cây cảnh ngày Tết mang tài lộc vào nhà cho bạn lựa chọn nhé!
1. CÂY MAI - CÂY CẢNH NGÀY TẾT MANG TÀI LỘC VÀO NHÀ.
Thật khó để tìm thấy một nơi ở miền Nam Việt Nam mà không có ít nhất một lọ hoa màu vàng rực rỡ này. Thường được gọi là hoa mai vàng, hoa mai là biểu tượng tinh túy của mùa xuân.

Ở miền Nam, cây mai là một trong những cây đầu tiên ra hoa trong dịp Tết. Kết quả là, Nó được coi là hiện thân của tinh thần ngày lễ. Tại Hồ Chí Minh, chúng tôi cũng quan sát nhiều buổi triển lãm hoa rất thú vị.

Hơn nữa, mỗi khía cạnh của hoa mai đều mang ý nghĩa đặc biệt. Chẳng hạn các cánh hoa riêng lẻ đại diện cho một trong năm phước lành: tuổi thọ, giàu có, hòa bình, sức khỏe và tình yêu của đức hạnh. Và theo truyền thống Tết của người Việt, màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc, thịnh vượng và may mắn. Chính vì những yếu tố này mà cây mai là cây xếp hàng đầu trong những loại cây cảnh ngày Tết mang tài lộc vào nhà.

cay canh tai loc ngay tet

Mai vàng là biểu tựng mùa xuân ở miền nam​
2. CÂY TẮC (QUẤT) - CÂY CẢNH NGÀY TẾT MANG TÀI LỘC VÀO NHÀ.
Cây quất có thể không phải là một bông hoa nhưng cây quất cũng đóng một vai trò quan trọng trong truyền thống Tết của người Việt. Trong dịp Tết Nguyên đán, nó là một vật trang trí phổ biến cho phòng khách. Nơi trái cây màu cam đậm của nó tượng trưng cho sự hiệu quả, mang lại sức khỏe tốt và may mắn cho các doanh nghiệp cũng như gia đình.

Để may mắn nhất, người Việt tin rằng một cây quất nên có nhiều quả có kích thước tương tự (cả chín và xanh) và lá to, sáng bóng. Càng nhiều trái trên cây thì càng nhiều may mắn cho gia đình. Trong quan niệm lựa chọn cây cảnh ngày Tết mang tài lộc vào nhà thì cây quất luôn được ưu tiên hơn.

cay canh tai loc ngay tet

Thiếu tắc là thiếu Tết​
3. HOA ĐÀO - CÂY CẢNH NGÀY TẾT MANG TÀI LỘC VÀO NHÀ.
Nếu như ở miền Nam, hoa mai là biểu tượng của ngày Tết thì ở miền bắc, hoa đào lại chiếm vị trí trung tâm. Những bông hoa Tết màu hồng này được coi là điềm báo may mắn. Hoa đào không chỉ là sắc hoa để tô điểm cho không gian ngày Tết, mà phía sau sắc hương của hoa là tầng tầng ý nghĩa được gửi gắm từ bao đời nay vào ngày Tết cổ truyền.

Truyền thống Việt Nam cũng cho rằng hoa đào giữ cho gia đình bình yên và khỏe mạnh. Hoa đào là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở. Gia chủ chơi đào với mong muốn một năm an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài, gia đình vui vẻ, sức khỏe dồi dào.

cay canh tai loc ngay tet

Hoa đào biểu trưng cho "nàng xuân" miền bắc​
4. LAN HỒ ĐIỆP - CÂY CẢNH NGÀY TẾT MANG TÀI LỘC VÀO NHÀ.
Hoa lan hồ điệp là một trong những loại hoa lan đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay bởi vẻ sang trọng nhưng giá thành không quá đắt phù hợp với tất cả mọi người. Hoa lan hồ điệp có thân cây tròn trịa, lá mọc đối xứng với nhau, xanh tươi, cánh hoa to tròn đối xứng với nhiều màu sắc tươi sáng khác nhau mang một ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Cây lan hồ điệp tượng trưng cho sự tài lộc, thịnh vượng là vì theo quan niệm của người phương Đông những cây mang đến ý nghĩa tốt nhất trong phong thủy là loài hoa còn có khả năng thu hút nguồn năng lượng sáng tích cực nên được chưng trong ngày tết nhằm thu hút vượng khí, mang đến sự tài lộc cho gia đình trong năm mới. Lan hồ điệp có nhiều màu, tùy theo sự sở thích và phong thủy mà người ta thường chọn màu phù hợp.

cay canh tai loc ngay tet

Lan Hồ Điệp​
5. KIM NGÂN LƯỢNG - CÂY CẢNH NGÀY TẾT MANG TÀI LỘC VÀO NHÀ.
Theo chuyên gia phong thủy, cây ngân lượng là biểu tượng cho sự phú quý, may mắn nên loại cây này thường được ưa chuộng để trang trí trong những dịp Tết.

Từ trước đến nay, theo quan niệm phong thủy màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn. Cây trái sai quả là biểu hiện của ấm no, sung túc. Hội tụ cả hai điều đấy, cây ngân lượng được xem là cây cảnh phong thủy mang lại rất nhiều năng lượng tích cực cho người trồng.

Với sức sống dẻo dai và hình dáng độc đáo của nó, loại cây này rất được coi trọng. Ngoài mang lại tài lộc nó còn giúp người trồng vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

cay canh tai loc ngay tet

Kim Ngân Lượng rực rỡ mang may mắn đầu năm​

Đặc biệt, vào ngày lễ Tết bạn có thể thắt vài sợi chỉ đỏ hoặc nơ đỏ, treo thêm vài đồng tiền vàng để trang trí cho cây và chưng trong nhà cho thêm sáng bừng không gian. Nó sẽ giúp xua đuổi u ám, xui xẻo, cầu chúc điềm lành trong năm mới và giúp bạn thăng quan tiến chức, công việc phát đạt.

MUA CÂY CẢNH NGÀY TẾT MANG TÀI LỘC VÀO NHÀ Ở ĐÂU?
Nếu bạn đang tìm địa điểm để có bán cây cảnh ngày Tết mang tài lộc vào nhà thì Siêu Thị Cây Xanh là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Tại đây, các loài cây được chăm sóc tốt trong điều kiện thuận lợi cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong mảng cây xanh mà giá cả lại phải chăng.

Siêu Thị Cây Xanh - Mang thiên nhiên nhiên về ngôi nhà bạn

VS Green - Siêu Thị Cây Xanh
Chi nhánh 1: 08 Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM.
Chi nhánh 2: 548-550-552 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM.
Chi nhánh 3: 476A Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM.
Chi nhánh 4: 117-119 Nguyễn Thị Búp, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM.
Chi nhánh 5: 618-620 Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP.HCM.
Hotline: 028.3822.7777
 

Đính kèm

Bên trên