TQ Tác dụng phụ nấm Lim xanh thường gặp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần của nấm lim xanh có chứa nhiều hoạt chất chống dị ứng như: Ling Zhi-8 protein, ganoderic acid… Do đó, tác dụng phụ của nấm lim xanh là rất hiếm. gặp phải.
Theo các chuyên gia, một số bệnh nhân xơ gan, ung thư gan khi sử dụng nấm có thể bị dị ứng do các nguyên nhân như: Sử dụng không đúng cách, không đúng liều lượng. Từ đó, cơ thể không còn thích ứng được theo thời gian, xảy ra phản ứng ngược khi tiếp xúc với dược liệu.
Mặt khác, ở nhóm bệnh nhân này, khả năng tự giải độc và thanh lọc của gan bị suy giảm nghiêm trọng. Điều này dẫn đến các chất độc hại không được đào thải ra ngoài, tồn đọng trong cơ thể sẽ phản ứng với dược chất của lim xanh, gây ra tác dụng phụ.
Không chỉ ở người bệnh, những nhóm người có cơ địa không tương thích, mẫn cảm với các hoạt chất của nấm cũng có thể gặp tác dụng phụ. Đối với những người lần đầu tiên sử dụng nấm lim xanh rất dễ có các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, chướng bụng, mệt mỏi, ngứa ngáy… Tuy nhiên, các triệu chứng này thường không xuất hiện chỉ trong vài giờ chúng sẽ biến mất. sở hữu nên bạn không phải lo lắng quá nhiều.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể bị ngộ độc do sơ chế nấm không đúng cách, do phần thân nấm tiếp xúc với thân gỗ lim chứa rất nhiều độc tố. Nếu không may sử dụng phải miếng này sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như: Đau bụng, rối loạn tiêu hóa, chóng mặt, nôn mửa, ngộ độc… thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.
Người sử dụng nấm lim xanh quá đặc, nấm kém chất lượng, pha tạp chất, chất bảo quản, nấm mốc, quá hạn sử dụng rất dễ gặp tác dụng phụ. Trong đó có các triệu chứng thường gặp như: Da mày ửng đỏ, đỏ bừng, đốm đen, mẩn ngứa, dị ứng nhẹ, mất ngủ, nôn nao, buồn nôn, nhức đầu ...
Đặc biệt, nấm lim xanh hoàn toàn không thích hợp với phụ nữ mang thai, dù chế biến dưới dạng nước, trà hay ngâm rượu cũng nên tránh. Khi phụ nữ mang thai tiêu thụ nấm có thể gặp các triệu chứng như: Dị ứng, ngứa ngáy, chóng mặt, dọa sẩy thai, sót nhau thai… Mặt khác, rượu nấm lim xanh là thức uống chống chỉ định cho phụ nữ mang thai. Dẫn đến nhiều nguy cơ sinh non, thai chết lưu, thai nhi dị tật, chậm phát triển trí tuệ…
 
Bên trên