TQ Tết miền Nam chơi hoa gì sang trọng và tài lộc

TuTCH1

New member
Từ xưa tới nay, hoa luôn là tượng trưng cho cái đẹp. Nhưng hoa ngày Tết không những đẹp mà còn có ý nghĩa và tài lộc, là thú vui tao nhã mỗi độ xuân về. Vậy Tết miền Nam chơi hoa gì?
Hoa mai vàng
Cứ dịp Tết đến, đường phố, nhà cửa người Việt trang trí những đóa hoa mai vàng, những cành mai được chọn kỹ lưỡng để dâng lên ông bà tổ tiên, cầu mong năm mới an khang, hạnh phúc. Vốn là hoa Tết phổ biến tại miền Nam, là đặc trưng không thể thiếu trong Tết miền Nam. Hoa mai vàng thích hợp cho nhu cầu trang trí nhiều nơi như: văn phòng, công ty, sân vườn, sảnh các tòa nhà… Ngoài ra, hoa mai cũng có ý nghĩa mang lại may mắn, thịnh vượng, tượng trưng cho Ngũ Phúc Thần.
Từ lâu, cây hoa mai vàng đã gắn liền người Việt Nam, gắn bó lúc tổ tiên khai đất lập làng để sinh sống. Cây ươm mầm, cắm rễ sâu dưới đất, không chịu khuất phục trước gió bão, dù thời tiết có khắc nghiệt đến đâu vẫn bền bỉ cùng năm tháng, tràn ngập sức sống nở hoa đầu xuân. Nên hoa mai được ông cha ta ví như phong tục cổ truyền, biểu tượng cho cốt cách, giữ vững trong tâm trí đạo lý, như sức sống bền bỉ trải qua gió sương để đơm hoa đúng dịp đầu xuân mang đến sắc hương ngọt ngào.
Hoa cúc vạn thọ
Cúc vạn thọ mang ý nghĩa của sự vĩnh cửu, lâu dài, bền bỉ giống cái tên của nó, nên được ưa chuộng và xuất hiện nhiều dịp Tết hay giỗ chạp của miền Nam.
Bạn có biết, nhiều người nghĩ rằng màu vàng trong bông cúc vạn thọ là tượng trưng cho cảm xúc tích cực, hạnh phúc và niềm vui. Ý nghĩa hoa cũng liên quan đến mặt trời và một phần là vì màu vàng sáng và giống như mặt trời của nó.
Hoa cúc mâm xôi – một loài hoa thường thấy nhiều ở khắp mọi nơi. Cúc mâm xôi chậu đứng là sản phẩm dùng các cành cúc đều hoa, màu tươi thắm, mềm mại và đẹp mắt. Chậu được làm từ gốm sứ sang trọng, bề mặt bóng nhẵn với nhiều màu sắc và kiểu dáng đẹp mắt, trang nhã phù hợp với nhiều không gian. Cúc mâm xôi được sử dụng phổ biến dịp Tết ở khắp Việt Nam, đặc biệt ở miền Nam. Có thể trang trí phòng khách, hiên nhà hay sân đều đẹp. Thậm chí, cúc mâm xôi còn đặt trong chậu sứ nhỏ tại bàn uống nước hay bàn làm việc cũng rất đẹp.
Ớt cảnh
Theo quan niệm, cây ớt biểu trưng cho sức mạnh, quyền lực và may mắn. Sở hữu cây ớt cảnh giúp gia chủ làm ăn tấn tới. Hình ảnh quả ớt căng mọng đem đến sự đủ đầy, trọn vẹn, thịnh vượng cả về công danh, tài lộc.
Tìm hiểu thêm về các loại hoa trồng dịp Tết TẠI ĐÂY
 
Bên trên