Tự động hóa truyền dữ liệu từ các hệ thống điều khiển công nghiệp từ xa

Trong các môi trường công nghiệp như chế tạo và sản xuất năng lượng, việc truyền dữ liệu từ các thiết bị sử dụng cổng truyền thông dữ liệu RS485 tiêu chuẩn là bắt buộc.

Kết nối Internet vạn vật (IoT) đã làm giảm đáng kể nhu cầu tương tác giữa người với người hoặc giữa người với máy tính. Tự động hóa quy trình truy cập và thu thập thông tin từ thiết bị được cách ly ở các vị trí từ xa và truyền dữ liệu đó qua mạng, hiện đã trở nên phổ biến trong các ngành công nghiệp. Tuy nhiên, khi số lượng thiết bị được kết nối ngày càng tăng, những thách thức chung nảy sinh. Trong các môi trường công nghiệp, như chế tạo, sản xuất năng lượng và hệ thống điều khiển công nghiệp, cần phải truyền dữ liệu từ các thiết bị sử dụng cổng truyền thông dữ liệu RS232/RS485 tiêu chuẩn. Một ví dụ là đồng hồ thông minh.

Đồng hồ thông minh ghi lại việc sản xuất và / hoặc tiêu thụ năng lượng điện và cho phép giao tiếp hai chiều giữa đồng hồ và các hệ thống từ xa tại các cơ sở cung cấp gas, nước và điện. Hơn 200 nhà sản xuất trên toàn thế giới sản xuất đồng hồ thông minh truyền dữ liệu qua cổng truyền thông dữ liệu RS232/RS485.

Một cách phổ biến để truy cập và truyền dữ liệu từ đồng hồ thông minh là qua modem di động. Điều này hoạt động hiệu quả khi đồng hồ thông minh ở trong khu vực có vùng phủ sóng di động tốc độ cao đáng tin cậy. Tuy nhiên, Solandeo, một nhà cung cấp dịch vụ của Đức về hệ thống đo lường kỹ thuật số và phân tích dữ liệu, nhận thấy điều này có vấn đề.

Ở Châu Âu, các cơ sở lắp đặt pin năng lượng mặt trời hộ gia đình và hợp tác xã và các cơ sở lưu trữ pin được phân loại là các nhà khai thác lưu trữ pin. Trong khi họ sử dụng điện được tạo ra từ việc lắp đặt của họ, họ cũng có thể sử dụng bộ lưu trữ để tham gia vào thị trường cân bằng điện. Luật pháp của chính phủ yêu cầu lắp đặt đồng hồ thông minh trong những trường hợp này.

Benedikt Pulvermüller, Teamleiter Technik tại Solandeo nhận xét: “Chúng tôi cung cấp dịch vụ đo lường thông minh tạo ra thông tin đo lường và thanh toán chính xác và đáng tin cậy. Ngày nay, các hệ thống đo lường thông minh dành cho khách hàng lưu trữ pin chủ yếu sử dụng modem di động để truyền thông tin năng lượng. Mặc dù thiết lập này trông rất tuyệt trên lý thuyết, nhưng nhiều đồng hồ đo khách hàng được lắp đặt trong các tầng hầm. Tín hiệu di động trong các tầng hầm nói chung là kém và chúng tôi cần phải xem xét lại để có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn ”.

Solandeo nhận ra rằng Máy chủ thiết bị nối tiếp Serial Device Server sẽ là sản phẩm lý tưởng để thay thế modem di động. Máy chủ thiết bị nối tiếp Serial Device Server truyền dữ liệu từ thiết bị có cổng RS232/422/485 qua mạng LAN Ethernet.


Máy chủ thiết bị nối tiếp Serial Device Server




Hầu hết các tòa nhà dân cư và thương mại ở Đức đều đã được cài đặt Bộ định tuyến DSL. Đây sẽ là điểm truy cập chính. Máy chủ thiết bị nối tiếp Device Server Perle IOLAN thiết lập kết nối giữa cổng giao tiếp dữ liệu RS232/RS485 trên đồng hồ thông minh Solandeo và Bộ định tuyến DSL. Bộ định tuyến DSL cấp cho IOLAN một Địa chỉ IP và bắt đầu kết nối VPN an toàn qua internet tới Máy chủ Solandeo nơi dữ liệu được truyền một cách an toàn.

Ông Pulvermüller nhận xét: “Việc tiếp cận các đồng hồ thông minh giờ đây an toàn, đáng tin cậy và nhanh chóng, ngay cả ở những địa điểm có vùng phủ sóng mạng điện thoại di động kém - đúng như cách chúng tôi dự kiến,” ông Pulvermüller nhận xét.

Bởi vì hầu hết các thiết bị được tìm thấy trong các cơ sở công nghiệp sử dụng cổng truyền thông dữ liệu RS232/RS485, việc tích hợp Máy chủ thiết bị nối tiếp Serial Device Server trong một dự án tự động hóa sẽ cung cấp một cách an toàn để kết nối, giám sát, quản lý và điều khiển thiết bị công nghiệp qua mạng nội bộ hoặc internet. Thiết bị cách ly tại các vị trí xa có thể được tích hợp vào mạng để tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh và tính linh hoạt.

(Theo Perle System)


Tham khảo thêm các Máy chủ thiết bị nối tiếp Device Server Perle IOLAN TẠI ĐÂY

Mọi chi tiết xin liên hệ Công ty TNHH Công Nghệ Tin Học Hoàng Vân - nhà phân phối độc quyền, duy nhất của hãng Perle (Canada) tại Việt Nam.

Vui lòng liên hệ để nhận báo giá tốt nhất :
+ Ms. Diễm: 0839 358 385
+ Ms. Tuyền: 097 206 6416

===================================
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TIN HỌC HOÀNG VÂN
Địa chỉ: 156/1/35 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 0911 023 448
ĐT: 028-38429843 / 028-38429845
Fax: 028-38429856
 
Tự động hóa công nghiệp với các thiết bị truyền thông công nghiệp được phân phối bởi công ty Công nghệ Tin Học Hoàng Vân
 
Bên trên